Ngữ pháp Thông dụng: Cấu trúc song song (VOA)



Chào mừng các bạn đến với chương trình Everyday Grammar – Ngữ pháp Mỗi ngày. Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln từng nói “You can fool all the people some of the time, and some of the people all the time, but you cannot fool all the people all the time” (Tạm dịch: Bạn đôi lúc có thể lừa gạt tất cả mọi người, lúc nào cũng có thể lừa gạt một số người, nhưng không thể lúc nào cũng lừa gạt được tất cả mọi người.) Câu nói này có khiến bạn liên tưởng được tới cấu trúc ngữ pháp nào không? Cùng tìm hiểu về cấu trúc này qua video sau các bạn nhé! 


Parallelism là việc lặp lại những hình thái ngữ pháp tương tự nhau. Đây là một công cụ rất hữu hiệu trong thuyết trình. Parallelism được dùng trong nhiều câu nói nổi tiếng. 


Julius Caesar được coi là tác giả của cách nói này: “I came. I saw. I conquered.” 


Cấu trúc song song diễn đạt ý tưởng rõ ràng và dễ nhớ hơn. Nó cho thấy mỗi cấu trúc được lặp lại quan trọng như nhau.


Ngoài ra, có một loại cấu trúc song song phổ biến được gọi là antithesis. Nói đơn giản, antthesis là phản nghĩa của một cái gì đó. Mặc dù dùng phép đối nghĩa rất hữu ích trong cấu trúc song song nhưng bạn phải cẩn thận không trộn lẫn các cấu trúc ngữ pháp với nhau bởi vì đó là sẽ là phép song song sai.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo