Truyền hình vệ tinh VOA 29/7/2017



Việt Nam nói các nước khác nên tôn trọng quyền khoan dầu của Việt Nam ở Biển Đông. Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam gặp Đại sứ Mỹ Osius. Ấn định ngày xét xử Đoàn thị Hương trong vụ ám sát Kim Jong Nam. Bắc Triều Tiên lại phóng thêm phi đạn đạn đạo xuyên lục địa. Nga trả đũa Mỹ, yêu cầu cắt bớt nhân viên ngoại giao. Sau 7 năm chống đối, phe Cộng hòa vẫn thất bại trong việc bãi bỏ Obamacare. 

Việt Nam hôm thứ Sáu nói rằng các nước khác nên tôn trọng quyền hợp pháp của Việt Nam được khoan dầu trong vùng biển của mình trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng với Trung Quốc liên quan đến việc phát triển năng lượng ở Biển Đông.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius hôm 26/7 đã gặp Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Đai tướng Ngô Xuân lịch bàn về hợp tác quốc phòng Việt – Mỹ.

Phiên tòa xét xử hai người phụ nữ, trong đó có một người Việt Nam, bị cáo buộc đã sát hại ông Kim Jong Nam, anh của lãnh tụ Bắc Triều Tiên, đã được ấn định khởi sự vào ngày 2/10, tòa án cấp cao Malaysia cho biết hôm 28/7.

Bắc Triều Tiên đã phóng một phi đạn đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) khác hôm thứ Sáu, lần là vụ phóng thứ hai chỉ trong vài tuần, Ngũ Giác Đài cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Sáu 28/7 ra các biện pháp trả đũa luật chế tài Nga được Quốc hội Mỹ thông qua hôm thứ Năm. Bộ Ngoại giao Nga nói luật chế tài mới khẳng định “sự hung hãn cực kỳ của Mỹ trong các vấn đề quốc tế.”

Thượng viện Mỹ rạng sáng thứ Sáu đã thất bại trong việc thông qua một dự luật bãi bỏ một phần Đạo luật Chăm sóc y tế Giá phải chăng bảy năm tuổi, còn được gọi là Obamacare, của cựu tổng thống Barack Obama.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo