Truyền hình vệ tinh VOA 11/8/2017




Trịnh Xuân Thanh bị đưa tới sứ quán Việt Nam ở Berlin trước khi về nước. Việt Nam ‘mua’ ảnh hưởng ở thủ đô Mỹ? Philippines bắt 10 ngư dân Việt săn cá mập ở Palawan. Khu trục Mỹ thách thức tuyên bố chủ quyền TQ ở Biển Đông. Bắc Triều Tiên: Giữa tháng này có kế hoạch tấn công Guam. Mỹ: Thế giới hậu thuẫn nỗ lực kiềm chế Bắc Triều Tiên. 

Các công tố viên liên bang Đức cho biết đã nhận trách nhiệm kiểm soát cuộc điều tra vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh và người đi cùng ông ta bởi bằng chứng mới cho thấy hai người này có nhiều phần chắc đã bị đưa đến đại sứ quán Việt Nam ở Berlin trước khi bị đưa về Việt Nam.

Hà Nội bị cáo buộc chi tiền lái dư luận Hoa Kỳ trong vấn đề Biển Đông và nhân quyền, cũng như trả triệu đôla vận động các chính sách có lợi cho mình.

Hải quân Philippines bắt giữ một tàu đánh cá với 10 thuyền viên của Việt Nam cùng với khoảng 70 con cá mập chưa xác định chủng loại bị săn và chứa trên tàu trong vùng biển phía bắc tỉnh Palawan hôm 8/8. 

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết một tàu khu trục Mỹ đã tiến hành hoạt động "tự do hàng hải" hôm 10/8, đi vào trong vùng 12 hải lý quanh một đảo nhân tạo do Trung Quốc xây trên Biển Đông.

Bắc Triều Tiên gạt sang một bên lời cảnh cáo mạnh mẽ của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ phát động chiến dịch quân sự chống nhà nước xã hội chủ nghĩa Triều Tiên, nếu Bình Nhưỡng tiếp tục đe dọa Hoa Kỳ.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Tư lên tiếng bênh vực lời hứa của Tổng thống Trump rằng Hoa Kỳ sẽ đáp ứng với ‘hỏa thịnh nộ’ trước tuyên bố của Bắc Triều Tiên, đe dọa tấn công đảo Guam thuộc lãnh thổ nước Mỹ. Guam là trụ sở của hai căn cứ quân sự chiến lược của Hoa Kỳ.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo