Truyền hình vệ tinh VOA 2/9/2017




Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam. Việt Nam lên án Triều Tiên bắn phi đạn. Người Việt phản đối hợp tác kinh tế Virginia-Việt Nam. Công dân Nga đem cocaine vào Việt Nam đối mặt tử hình. Singapore bắt giữ hành khách Việt vận chuyển sừng tê giác. Nga cảnh báo xung đột vì Bắc Triều Tiên. Nga thề trả đũa với chế tài của Mỹ. Chính quyền Trump trấn an nạn nhân bão Harvey.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson vừa gửi lời chúc mừng đến Chính phủ và người dân Việt Nam trong dịp Quốc khánh 2/ 9. Việt Nam lên án hành động bắn phi đạn đạn đạo mới đây nhất của Bắc Triều TIên và kêu gọi các bên tuân thủ các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.
Một phụ nữ Nga đang đứng trước nguy cơ bị xử tử ở Việt Nam sau khi bị bắt vì mang lậu 3 kilogam cocaine khi nhập cảnh.
Cộng đồng người Việt quanh vùng thủ đô Washington đang vận động chống lại một kế hoạch phát triển kinh tế giữa chính quyền bang Virginia với sáu tỉnh thành của Việt Nam, và nỗ lực này có thể gia tăng cường độ vào lúc các chính trị gia Virginia bước vào chặng cuối của mùa bầu cử trong những tháng tới. Hải quan Singapore ở sân bay Changi hôm 31/8 đã phát hiện tám mảnh sừng tê giác trong hành lý của một nam hành khách người Việt đang quá cảnh trên đường từ Dubai đi Lào, nhật báo Strait Times của Singapore đưa tin.
Toà Bạch Ốc lên tiếng trấn an các nạn nhân trong trận bão Harvey ở Texas trong lúc các nỗ lực cứu hộ và phục hồi sau bão đang tiếp diễn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1/9 cảnh báo tình trạng đối đầu căng thẳng giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ đang bên bờ vực trở thành một cuộc xung đột quy mô lớn. Ông nói sẽ là một sai lầm nếu tìm cách tăng áp lực với Bình Nhưỡng về chương trình tên lửa hạt nhân của nước này. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 1/9 khuyến cáo Moscow sẽ phản ứng mạnh đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm gây thiệt hại cho Nga.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo