Truyền hình vệ tinh VOA 21/11/2017




Việt Nam cho phá sản ngân hàng yếu kém. Các nhà giáo: ‘Cực khó’ thay đổi giáo dục VN. Đâm máy bay ở Anh, phi công Việt thiệt mạng. Mỹ liệt kê Triều Tiên ‘nhà nước tài trợ khủng bố’. Triều Tiên tìm kiếm sự ủng hộ từ Cuba. Giới chức đối lập Campuchia lần lượt từ chức. Điều tra tham nhũng, Indonesia bắt Chủ tịch Quốc hội.
Quốc hội Việt Nam hôm 20/11 đã thông qua Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi theo đó các ngân hàng thuộc diện kiểm soát đặc biệt có thể tiến hành phá sản để tái cơ cấu các tổ chức tín dụng trong hệ thống.
Một phi công Việt Nam tham gia huấn luyện ở Anh thiệt mạng trong vụ tai nạn giữa một chiếc trực thăng và một máy bay cánh cố định, theo Bộ Quốc phòng Việt Nam.
Đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, một số nhà giáo và nhà nghiên cứu cho rằng nền giáo dục Việt Nam chưa thực hiện tốt Điều 1 của Hiến chương nhà giáo quốc tế. Họ cũng nhận định sẽ “cực khó” để thay đổi nền giáo dục này.
Bộ Ngoại giao Cuba loan tin nhưng không cho biết thêm chi tiết cụ thể.
Hoa Kỳ áp dụng thêm các biện pháp chế tài và trừng phạt đối với Bình Nhưỡng bằng cách định danh Triều Tiên là nhà nước bảo trợ khủng bố, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố hôm 20/11/2017, theo tin Reuters. Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho theo dự kiến tới thăm Cuba hôm 20/11, để tìm sự ủng hộ trong bối cảnh Bình Nhưỡng bị Mỹ và cộng đồng quốc tế gây áp lực để buộc chấm dứt chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân.
Cơ quan chống tham nhũng Indonesia vừa bắt giữ người đứng đầu Quốc hội vì bị cáo buộc về vai trò của ông trong vụ bê bối tham nhũng lên đến 170 triệu đôla.
Các giới chức dân cử của đảng đối lập bị cấm ở Campuchia bắt đầu chuyển giao nhiệm vụ sau khi tòa ra lệnh giải tán đảng này, Reuters dẫn nguồn tin chính phủ Campuchia cho biết hôm 20/11.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo