[Phim Công Giáo] Thánh Nữ Maria Domenica Mazzarello

Phim Thánh Nữ Maria Domenica Mazzarello



Á Thánh ngày 20.11.1938
Hiển Thánh ngày 24.06.1951
Ngày Kính nhớ 13.05


“Ta trao phó chúng cho con”
Thánh nữ Maria Mazzarello, đồng Sáng lập Tu Hội Con Đức Mẹ Phù Hộ
Maria Domenica Mazzarello sinh ngày 09 tháng 05 năm 1837, tại Mornese, thuộc tỉnh Alessandria, trong một gia đình nông dân đông con.Được phú ban một sức dẻo dai hơn người, ngay từ tuổi thanh xuân Mazzarello làm việc trên những cánh đồng cùng với người cha của mình, ông Giuseppe. Cha cô nói: “Để Thiên Chúa không bỏ mặc chúng ta thiếu bánh ăn, cần phải cầu nguyện và làm việc”.

Nhờ vào nền giáo dục kitô hữu sâu xa nhận lãnh từ gia đình, Maria đã làm những hy sinh lớn lao để có thể gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể hàng ngày: “Không có ngài bạn không thể sống”. Năm 1860, một trận dịch lan đến làng Mornese. Cha giải tội của cô là Cha Pestarino đề nghị cô giúp chăm sóc vài người họ hàng của gia đình. Maria nhận lời tới giúp, và cô đã bị lây bệnh. Được cứu chữa cách bất ngờ, tuy sức khoẻ thể lý không còn, nhưng cô đã không mất đức tin. Một hôm trên đường đi cô có một thị kiến bí nhiệm: cô thấy một ngôi nhà lớn với rất nhiều trẻ nữ chạy nhảy trên sân, và có một giọng nói với cô: “Ta trao phó chúng cho con”.


Chúa Thánh Thần khuôn đúc trong cô một trái tim mẫu tử
Không thể lao tác trong việc đồng áng, Mazzarello cùng với người bạn thân tên Petronilla đã quyết định trở thành thợ may, để dạy cho những trẻ nữ nghèo việc may vá. Chúa Thánh Thần đã khuôn đúc nơi Mazzarello một trái tim người mẹ. Thận trọng và khôn ngoan, cô đã giáo dục những thiếu nữ với tình yêu tiên liệu. Mở một xưởng may nhỏ, Thiên Chúa đã gởi đến cho cô những trẻ mồ côi đầu tiên, cũng như Ngài đã làm với cha Bosco. Có những cộng sự viên là những chị thuộc nhóm Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đến phụ giúp với Mazzarello trong xưởng may.

Đức Pio IX đề nghị cha Bosco thành lập Tu Hội nữ, và ngài đã mời Cha Pestarino – cha xứ làng Mornese, người đã trở thành Sa-lê-diêng năm 1963 – đến nói chuyện về ý định này, và cuối cùng, cha Bosco chọn ra một số từ những người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm của làng Mornese, gởi họ đến Lưu xá vừa mới xây. Maria và các bạn gặp nhiều sự khó khăn do thiếu bánh ăn, và do cả sự không ưa của dân làng, nhưng họ luôn luôn vui vẻ và đức tin của họ không bao giờ nao núng.


Năm 1864, cha Bosco đến làng Mornese với những trẻ nam của ngài trong cuộc đi dạo mùa thu. Nhìn thấy nhu cầu địa phương, cha Bosco khởi phát việc xây một Lưu xá cho các trẻ nam trong vùng. Gặp Cha Bosco và nghe ngài nói, Maria đã thốt lên: “ Cha Bosco là một vị thánh, tôi cảm thấy thế”. Cha Bosco đến thăm xưởng may nhỏ của Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và để lại trong ngài nhiều ấn tượng. Những người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm… Những người Con Đức Mẹ Phù Hộ Năm 1972, mười lăm người con Đức Mẹ Vô Nhiễm tiên khởi trở thành những người Con Đức Mẹ Phù Hộ. Maria được bầu chọn để hướng dẫn các chị em, nhưng chị xin được gọi là Phụ Tá, chị nói: “Bề Trên thực sự là chính Đức Maria”.

Mẹ được phong Á Thánh năm 1938 do Đức Thánh Cha Pio XI, và được Đức Pio XII phong Hiển Thánh ngày 24 tháng 06 năm 1951. Tu Hội tăng trưởng và lan rộng, họ mở những nhà đầu tiên, có những vị truyền giáo đầu tiên ở Mỹ. Maria được gọi là “mẹ”. Dù thế, mẹ là người đơn sơ và ân cần với tất cả mọi người, mẹ cũng luôn làm gương trong những công việc khiêm tốn hơn.

Với sự khôn ngoan mẹ hướng dẫn việc sống linh đạo của Tu Hội, bằng việc nhập thể đoàn sủng do cha Bosco trao ban nơi những người Con Đức Mẹ Phù Hộ.
Mẹ qua đời ngày 14 tháng 05 năm 1881, tại Nizza Monferrato, miền Bắc nước Ý, ở tuổi 44. Khi mẹ mất, Tu Hội có 165 sơ và 65 Tập sinh rải rác trong 28 nhà (19 ở Ý, 3 ở Pháp và 6 ở Mỹ).

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo