Bản tinh Công Giáo Hoàn Vũ 05.07.2020



Tờ National Catholic Register có một câu chuyện kể về cuộc đời và hạnh tích của một vị Chân Phước có tên là Bartolo Longo, người từng được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II gọi là “Vị Tông Đồ Của Tràng Hạt Mân Côi”. Danh xưng này là để đánh dấu chặng đường cam go đầy thử thách cũng như ơn lành mà thánh nhân nhận được nhờ vào lòng yêu mến Đức Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi.
Việc một người đạo hạnh được phong Chân Phước là một điều đáng quý. Nhưng việc Chân Phước Bartolo đã từng là một giáo sĩ của đạo thờ Satan rồi trở lại đạo Công Giáo, sống đời tận hiến và được tuyên Chân Phước sau khi qua đời mới chính là tấm gương sáng hơn nữa cho chúng ta cùng học hỏi.

---




Nhắc lại ý tưởng của ĐHY Dolan, Tổng thống Trump tố cáo các thành phần cực đoan đang làm “cách mạng văn hóa” kiểu Trung Quốc tại Mỹ.
Trong một bài nhận định được đăng lần đầu trên tờ Wall Street Journal và sau đó trên hầu hết các phương tiện truyền thông chính mạch tại Hoa Kỳ, Đức Hồng Y Timothy Dolan đã cảnh cáo rằng các thành phần cực đoan trong phong trào phá hủy các di tích đang mưu toan thực hiện một “cuộc cách mạng văn hóa” như kiểu Trung Quốc dưới thời Mao Trạch Đông.
Vang vọng những ý tưởng này của Đức Hồng Y Dolan, buổi tối trước ngày lễ Độc Lập của Hoa Kỳ, Tổng thống Donald Trump đã có một diễn từ nẩy lửa tại Núi Rushmore nơi khắc hình ảnh của 4 vị tổng thống Hoa Kỳ, và cũng là nơi các thành phần cực đoan đang hăm dọa cho nổ tung.
Sự kiện này đã thu hút khoảng 7,500 người, tụ tập tại một nhà hát ngoài trời bên dưới các bức tượng.

---




Trong một cố gắng nhằm cứu một nhà thờ khỏi bị đốt cháy và một linh mục khỏi phải hứng chịu các hình thức bạo lực có thể phương hại đến tính mạng, Đức Cha Timothy Doherty của Giáo phận Lafayette tại Indiana đã phải ra quyết định đình chỉ các thừa tác vụ công khai của Cha Theodore Rothrock.
Cha Rothrock bị đình chỉ không phải vì ngài làm gì sai hay nói gì sai. Ngài bị treo chén vì nói lên một sự thật ngày càng tỏ tường. Ngay chính hình thức kỷ luật ngài phải chịu cũng nói lên sự thật ấy.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo