Tin Công Giáo Thế Giới 27.08.2020



Việc đàn áp tôn giáo đã bắt đầu gia tăng trên khắp Trung Quốc kể từ khi Tập Cận Bình nhậm chức vào năm 2013. Cuộc đàn áp tàn bạo đối với người Hồi giáo thiểu số ở khu vực tây bắc Tân Cương - nơi các đền thờ Hồi giáo và các trường dạy đạo Hồi ( gọi là madrasas) hiện đang bị phá bỏ, và hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ đang bị giam giữ trong các trại cải tạo - đã làm dấy lên sự phẫn nộ khắp thế giới. Nhưng cuộc tấn công vào đức tin của Đảng Cộng sản không chỉ giới hạn với Hồi giáo. Nhà chức trách đã lợi dụng sự phân tâm của thế giới trong đại dịch coronavirus để xúc tiến chiến dịch chống lại Thiên Chúa Giáo vẫn đang diễn ra.
Đảng Cộng sản, vốn theo chủ nghĩa vô thần, xem việc tuân theo bất kỳ tín ngưỡng nào, đặc biệt là những tín ngưỡng có nguồn gốc từ nước ngoài như Thiên Chúa Giáo và Hồi giáo, là mối đe dọa đối với sự thống trị của họ. Vì vậy, họ Tập đã bắt tay vào việc “Hán hóa” việc giữ đạo, ra lệnh cho những vị lãnh đạo Hồi giáo, Phật giáo và Thiên Chúa giáo phải tích hợp tư tưởng cộng sản vào hệ thống tín ngưỡng của họ. Đảng muốn mọi người phải “Kính Chúa, yêu nước” theo lời Nhĩ Quyền (You Quan - 你权), người đứng đầu cơ quan giám sát các vấn đề tôn giáo và dân tộc tại Trung Quốc. Quá trình Hán hóa đã dẫn đến nạn hàng ngàn nhà thờ và đền thờ Hồi giáo bị đóng cửa và san bằng; những nơi còn sót lại phải treo cờ Trung Quốc.
---



Tin tức nổ ra rằng Cha Matthew Hood của Tổng giáo phận Detroit vào mùa hè này mới biết mình chưa được rửa tội hợp lệ - mặc dù ngài đã được thụ phong linh mục vào năm 2017. Cha Hood nghĩ rằng mình đã được rửa tội khi còn nhỏ. Nhưng, được thúc đẩy bởi một thông báo phát hành gần đây từ Bộ Giáo lý Đức tin, gọi tắt là CDF, của Vatican, Cha Hood đã xem lại đoạn video về buổi lễ rửa tội của mình và nhận ra rằng vị phó tế đã nói “Chúng tôi rửa tội cho con nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” thay vì “Tôi rửa con..” CDF hồi đầu tháng này đã làm rõ rằng bất kỳ phép rửa tội nào được thực hiện với “công thức” tự biên tự diễn “Chúng tôi rửa tội” đều không hợp lệ, và bất kỳ ai được cử hành bí tích theo “công thức” này sẽ được coi là chưa từng lãnh nhận bí tích rửa tội. Đùng một cái, Cha Hood đã từ một linh mục Công Giáo trở thành “no thing”. Về mặt kỹ thuật, ngài thậm chí không phải là một người Công Giáo. Trong khi tin tức này gây hoang mang nặng nề cho Cha Hood, tình hình, ít nhất là đối với ngài, tương đối dễ dàng khắc phục. Nói một cách ngắn gọn, ngài đã được rửa tội, thêm sức và lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. Sau khi tĩnh tâm, ngài được thụ phong phó tế, và sau đó thụ phong linh mục vào ngày 17 tháng 8. Nhưng tất nhiên, hiệu ứng từ sự kiện này lan rộng và xa hơn rất nhiều. Trước hết, việc Cha Hood chưa rửa tội hợp lệ có nghĩa là các Thánh lễ, bí tích Thêm Sức, bí tích Xá Giải và xức dầu - và ít nhất là một số cuộc hôn nhân - mà Cha Hood đã thực hiện với tư cách là một linh mục đều không hợp lệ.
---

Sơ Deirdre Byrne, POSC, là một trong những diễn giả tại Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa năm 2020. Trước khi bước vào đời sống tu trì, chị Byrne từng là bác sĩ phẫu thuật, và là sĩ quan quân đội. Chị đã giải ngũ và trở thành một nữ tu truyền giáo.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo