Tin Công Giáo Hoàn Vũ 21.08.2020



Trên Twitter, CatholicVote gọi Harris là một “người nhiệt thành chống Công giáo.” Đáng chú ý nhất là một nhận định của Đức Cha Thomas Tobin, Giám mục Giáo phận Providence. Ngài viết trên Twitter rằng, trên thực tế, việc Biden lựa chọn Harris cho thấy các ứng cử viên đảng Dân chủ thiếu vắng các giá trị Công giáo.
“Biden-Harris. Lần đầu tiên trong một thời gian mà chiếc vé của đảng Dân chủ không có người Công giáo nào trên đó. Buồn.” Đức Cha Tobin đã tweet vào tối thứ Ba. Với dòng tweet này, Đức Cha Tobin khẳng định lập trường của mình cũng như của nhiều Giám Mục cho rằng ông Joe Biden không phải là người Công Giáo. Biden, là một người được rửa tội trong Giáo Hội Công giáo, nhưng đã bị nhiều nhà lãnh đạo Công giáo chỉ trích liên tục vì sự ủng hộ ngày càng tăng của ông ta đối với việc phá thai và vì ông đã chủ sự một đám cưới đồng giới. Tuy ông ta được rửa tội, nhưng qua việc ủng hộ phá thai và chống báng các giáo huấn của Hội Thánh, ông ta đã tự mình tách ra khỏi sự hiệp thông với Giáo Hội. Ông ta không còn là một tín hữu Công Giáo theo đúng ý nghĩa của danh xưng này.
---------------------


Rome: Các ấn phẩm của IAE có thể giúp làm sáng tỏ “một số điểm mù mờ và ngộ nhận chung quanh khía cạnh tế nhị này.” Trước hết, cuốn sách “nhằm chống lại các khai thác giật gân của các phương tiện truyền thông chung quanh nghi lễ trừ tà.” Thứ hai, cuốn sách tấn công vào các lạm dụng. Tại nhiều nước trên thế giới, nhiều người không Công Giáo và đôi khi cả những người Công Giáo, tự xưng mình có khả năng trừ quỷ, chế ra các nghi thức đi ngược lại đức tin, đôi khi không khác các thuật phù thủy bao nhiêu, đôi khi áp dụng các hình thức đánh đập bạo lực dẫn đến thương vong, và cũng không thiếu các trường hợp lạm dụng tình dục và tiền bạc của nạn nhân. Cha Francesco Bamonte nhấn mạnh rằng quyền năng trừ quỷ xuất phát từ Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã ban quyền trừ quỷ cho các Tông đồ và những người kế vị các ngài. Do đó, thẩm quyền thực hiện các phép trừ quỷ hoàn toàn thuộc về các linh mục được đấng bản quyền địa phương chỉ định. Một báo cáo của tờ Crux cho biết có quá nhiều “nhà trừ quỷ lừa đảo” không thừa nhận sự thật đó, mặc dù, chính việc bác bỏ thẩm quyền chính đáng và hợp pháp của đấng bản quyền đã tự nó cho thấy hành động của các “nhà trừ quỷ” này không được thúc đẩy bởi Thiên Chúa. IAE muốn nhấn mạnh rằng chính quyền năng của Chúa Kitô được truyền qua Giáo hội – chứ “không phải một công thức trừ tà mạnh mẽ nào đó hay ‘quyền năng’ của một cá nhân” là yếu tố quyết định kết quả của một cuộc trừ quỷ. Mục vụ trừ quỷ không chỉ là đọc những lời cầu nguyện mà là “sự phân định và đồng hành với những tín hữu bị ma quỷ dày vò,” hiệp hội IAE nói. Tờ Crux cũng báo cáo thêm “Bản hướng dẫn của IAE cảnh báo rằng các linh mục và giáo dân cố ý thực hiện các phép trừ quỷ trái phép, nghĩa là không có sự cho phép của đấng bản quyền, thực sự có thể mở ra những cánh cửa để ma quỷ tiếp tục ảnh hưởng đến những người mà họ tưởng là họ đang cố gắng giúp đỡ.”
-----------------



Theo tuần báo Công Giáo The Catholic Weekly của tổng giáo phận Sydney, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây, Đức Hồng Y George Pell đã chia sẻ nhiều chi tiết về thời gian ngồi tù của ngài và các lý do khiến ngài duy trì được niềm hy vọng. Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ngài cho hay Ủy Ban Sự Thật, Công Lý và Hàn Gắn do Giáo Hội Công Giáo Úc thiết lập lúc khởi đầu Ủy Ban Hoàng Gia điều tra việc lạm dụng của các định chế năm 2013, đã không nghiêm túc làm nổi bật thành tích nổi bật của Giáo Hội trong việc chống trả tội ác lạm dụng tại đất nước này cách nay một phần tư thế kỷ. Ngài phát biểu các điều trên trong một cuộc phỏng vấn thu hình sẵn về nhiều chủ đề và được trình chiếu tại một hội nghị Công Giáo tại Hoa Kỳ ngày 16 tháng 8.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo