Phim: Marcellino Bánh Và Rượu | Marcelino Pan Y Vino 1955

Phim: Marcellino Bánh Và Rượu | Marcelino Pan Y Vino 1955




[Phim] Marcellino Bánh Và Rượu | MARCELLINO, PANE E VINO 1955

Các tu sĩ Tây Ban Nha thường truyền tụng câu truyện về cậu bé tên là MARCELLINO, PANE E VINO, nghĩa là Marcellino Bánh và Rượu. Mới sinh ra, cậu bị đem quăng trước cửa đan viện, và đã được các tu sĩ nuôi nấng. Vì Marcellino tính tình nghịch ngợm, nên thầy đầu bếp cấm không cho cậu leo lên gác. Nhưng tò mò, một ngày kia Marcellino leo lên gác, cậu ngạc nhiên vì thấy một người khổng lồ bị treo trên Thập Giá. Nghĩ rằng người bị treo trên đó đói nên ngay đêm đó Marcellino vào bếp lấy vài miếng bánh mang lên cho ông, người khổng lồ đưa tay đón nhận bánh của cậu bé và cười với cậu.

Từ đó, ngày nào cậu cũng mang bánh lên cho người khổng lồ. Một hôm ông ôm choàng lấy cậu bé. Ông hỏi: – Ðiều gì làm cho con thấy thích nhất trên trần gian này?Cậu nói: – Con muốn được thấy mẹ con.Người khổng lồ liền nói với cậu bé: – Con được thấy nếu con chấp nhận chết.Hôm sau các thầy không thấy cậu trong nhà, mặc dù đi tìm khắp nơi. Sau cùng thấy cậu bé chết trong tay Chúa Giêsu.Marcellino là một người trong những câu chuyện đầy ý nghĩa về bí Tích Thánh Thể mà Chúa Giêsu đã thiết lập và để lại cho Giáo Hội như một giao ước muôn đời. Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta suy nghĩ về Bí Tích cao cả ấy. 

Sau khi đã hóa bánh ra nhiều nuôi hơn 5,000 người, Chúa Giêsu bắt đầu nói về Thánh Thể, bánh mà Ngài đã cho mọi người ăn no nê là dấu chỉ của Bánh Trường Sinh, là chính Ngài. Chỉ có Ngài mới là Bánh nuôi sống con người, chỉ có Ngài mới đem lại hạnh phúc cho con người, chỉ có Ngài mới cho con người được sống trường sinh bất tử.Chúa Giêsu không ngừng mời gọi con người mở rộng tâm hồn để đón nhận Ngài như Ngài nói với cậu bé Marcellino trong truyện trên. Bánh và rượu là ngôn ngữ cậu bé dùng để nói lên với Chúa Giêsu, cậu bé cũng muốn săn sóc Chúa. Bánh và Rượu Ngài ban trong Thánh Thể cũng là cách Ngài tỏ tình yêu, Ngài muốn nói với chúng ta “Ta yêu thương các con, Ta săn sóc các con”.

[Phim] Marcellino Bánh Và Rượu | MARCELLINO, PANE E VINO 1955

Ngài chính là Bánh và Rượu nuôi sống chúng ta, Ngài muốn chúng ta mở rộng tâm hồn để đón nhận Ngài. Khi chúng ta mở rộng tâm hồn để đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể thì lúc đó con người mới mở rộng trái tim và bàn tay để đón nhận tha nhân.Chúa Giêsu là Bánh Bởi Trời được ban xuống để lôi kéo con người lên với Chúa Cha. Người tín hữu Kitô tiếp nhận Thánh Thể để được lãnh nhận tình yêu Chúa và từ đó mới trào sang cho tha nhân, đưa mọi người về với Thiên Chúa. Chia sẻ bàn tiệc với Chúa Giêsu trong Thánh Thể, người tín hữu cũng chia sẻ cơm bánh cho tha nhân hằng ngày. Thật kỳ diệu thay, chính khi chia sẻ tình yêu cho tha nhân, họ lãnh nhận được sự sống trường sinh của Chúa Kitô tràn ngập tâm hồn.



Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo