Truyền hình vệ tinh VOA 21/10/2017




TT Trump có thể dự lễ hoàn thành dự án dioxin Đà Nẵng. Đại sứ Mỹ gặp Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Vụ phạt 5 triệu vì ‘nói xấu’ Bộ trưởng Y tế gây tranh cãi. Lồng đèn Hội An được chọn làm quà APEC. Triều Tiên: Mỹ phải ‘chấp nhận’ Bình Nhưỡng có vũ khí hạt nhân. Triều Tiên kêu gọi Úc thôi liên minh với Mỹ. Ấn hoan nghênh Mỹ nói về đối trọng với TQ. Mang động vật biển vào Mỹ, Việt kiều đối mặt với án tù.
Việt Nam đang thu xếp để Tổng thống Mỹ Donald Trump dự lễ công bố hoàn thành dự án tẩy độc dioxin tại sân bay Đà Nẵng, theo loan báo của Thứ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, sau cuộc đối thoại quốc phòng Việt-Mỹ tại trụ sở Bộ Quốc Phòng Mỹ 17/10. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius vừa có cuộc gặp với Giám mục Nguyễn Thái Hợp của giáo phận Vinh.
Lồng đèn Hội An được chọn làm quà tặng của tỉnh Quảng Ngãi dành cho các đại biểu tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017 sắp diễn ra tại Việt Nam.
Một luật sư ở Hà Nội cho rằng việc một bác sĩ ở Thừa Thiên-Huế bị phạt 5 triệu đồng vì “nói xấu” Bộ trưởng Y tế là “không đúng” và “không thỏa đáng” về mặt pháp lý vì mọi công dân có quyền hiến định về việc có ý kiến, góp ý cho cán bộ nhà nước. Ngoài ra, “người bị hại” cũng chưa hề có văn bản khiếu nại gửi lên cơ quan chức năng. Một quan chức cấp cao của Triều Tiên ngày 20/10 tuyên bố Bình Nhưỡng không có kế hoạch thảo luận về chương trình hạt nhân với Mỹ, nhấn mạnh rằng Washington sẽ "phải chấp nhận" thực tế là Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân. Úc xác nhận là một trong các nước nhận thư của Triều Tiên kêu gọi Úc từ bỏ liên minh với Hoa Kỳ.
Một Việt Kiều ở khu Little Saigon, bang California, ngày 19/10 nhận tội vận chuyển trái phép rùa và cá từ Việt Nam vào Mỹ, theo trang My News LA.
Ấn Độ ngày 20/10 hoan nghênh phát biểu của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson rằng Washington muốn làm việc với New Delhi hơn là Bắc Kinh trong thế kỷ tới. Ấn Đội nói họ có chung sự lạc quan về mối quan hệ đang phát triển giữa hai nước.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo