Bản tin Công Giáo Thế Giới 24.07.2020



Các cơ quan xã hội của bọn cầm quyền Trung Quốc tại tỉnh Sơn Tây (Shanxi -山西), Trung Quốc, đang ra lệnh cho những người nhận trợ cấp của nhà nước, bao gồm cả những người lãnh lương hưu, phải thay thế các biểu tượng tôn giáo trong nhà của mình, bao gồm cả hình ảnh của Chúa Giêsu, bằng hình ảnh của Mao Chủ tịch và Tập Đại Đế. Những ai từ chối tuân thủ yêu cầu này sẽ không được trợ cấp nữa.
Tạp chí tự do tôn giáo Bitter Winter đã báo cáo tuần trước rằng từ đầu tháng Tư vừa qua các quan chức ở thành phố Lâm Phần (Linfen - 临汾), tỉnh Sơn Tây, đã được yêu cầu đến tận nhà những người lãnh trợ cấp để kiểm tra và loại bỏ các biểu tượng tôn giáo khỏi nhà của họ, và thay thế bằng hình ảnh bọn lãnh tụ cộng sản. Những người phàn nàn sẽ bị hủy bỏ các khoản thanh toán dành cho họ.
---




Một số nhà thờ Công giáo ở Hoa Kỳ đã báo cáo về những hành vi phá hoại các bức tượng và những thiệt hại khác vào cuối tuần qua, sau một loạt các vụ phá hoại nhà thờ trong những tuần gần đây. Tại Nhà thờ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời ở Bloomingburg, New York, một tượng đài về những thai nhi chưa chào đời bị giết vì phá thai đã bị đánh sập vào tối ngày 18 tháng 7. Tượng đài bao gồm một hình ảnh của một đứa trẻ nằm yên trong một đôi tay, cùng với một dòng Thánh Kinh trích từ sách Tiên Tri chương 49 câu 16.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo