Tin Công Giáo Hoàn Vũ 03.07.2020



Các phù điêu khắc Mười điều răn, thường được trân quí và các tôn giáo như Công Giáo, Tin lành và Do Thái dựng lên và ít bị dân chúng phản đối!... Trong mấy tuần qua, nhiều di tích lịch sử công cộng đã bị các nhóm quá khích phá hoại và kéo đổ!... Các cuộc biểu tình ôn hòa chống lại sự tàn bạo của cảnh sát gây nên cái chết của một cư dân Minnesota là anh George Floyd, một người da đen, trong khi cảnh sát bắt anh ta! Tuy nhiên, các cuộc biểu tình ôn hòa đã trở thành bạo loạn cướp bóc, hôi của và phá hoại nhiều di tích lịch sử như kéo xập các bức tượng Tổng thống George Washington, Christopher Columbus, nhân vật đã khám phá ra Châu Mỹ và Ulysses S. Grant.


---


Như chúng tôi đã loan tin một bức tượng Đức Mẹ Maria tại thủ đô Tiệp bị giật sập vào năm 1918, đã được dựng lại sau hơn một thế kỷ vào ngày 4 tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, chỉ 17 ngày sau đó một nhóm người đã biểu tình dữ dội và nhóm lửa đốt bức tượng.
Nguyên thuỷ tượng Đức Mẹ được dựng vào giữa thế kỷ 17 dưới thời hoàng đế Ferdinand III. Đến năm 1918, sau khi đế quốc Áo-Hung sụp đổ, quốc gia Tiệp Khắc thành lập, các thành phần cộng sản thân Liên Sô đã giập sập bức tượng hiện diện tại quảng trường thủ đô Tiệp gần 300 năm.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo