Tin tức Công Giáo Thế Giới 16.07.2020



Linh mục Felix Anthony, phát ngôn viên của Giáo phận Miao ở Arunachal Pradesh cho hay: Bề trên của cộng đồng tu sĩ trông coi Bệnh viện Thánh Vincenza Gerosa (VG) ở Dibrugarh, thuộc bang Assam, đã có những triệu chứng sốt và đau bụng, khi trở về từ chuyến viếng thăm Guwahati, thủ phủ của bang Assam. Sau khi sơ đi thử nghiệm và kết quả là dương tính với Covid-19 vào ngày 3 tháng 7.

---




Con tàu bệnh viện Giáo hoàng đã di chuyển trên sông Amazon trong cả năm nay, nhằm cung cấp lương thực và trợ giúp y tế cho khoảng 700.000 cư dân ven sông - nhiều người trong số họ thuộc về các cộng đồng bản địa của Brazil, sống trong các khu rừng nhiệt đới Amazon. Các chuyên gia cảnh báo rằng nạn phá rừng ở các khu rừng nhiệt đới Amazon vẫn tiếp diễn, thì cuộc sống của những người dân bản địa sẽ có nguy cơ tỷ lệ tử vong cao hơn gấp đôi ở Brazil, vì nguy cơ bị nhiễm coronavirus. Tình hình của họ trở nên trầm trọng hơn vì không có các dịch vụ chăm sóc y tế đàng hoàng và các đơn vị chăm sóc đặc biệt thì quá hiếm hoi và xa xôi.
---




1. Năm vị tiến gần hơn trong án tuyên thánh. 2. Cha Rytel-Andrianik, phát ngôn viên Hội Đồng Giám Mục Ba Lan cho biết các Giám Mục nước này hài lòng với kết quả của cuộc tổng tuyển cử vừa diễn ra tại Ba Lan. Tổng thống Andrzej Duda, một người Công Giáo thuần thành luôn ủng hộ lập trường của các Giám Mục Ba Lan trong các vấn đề liên quan đến phá thai, an tử, hôn nhân và gia đình đã chiến thắng với 68.2% số phiếu sau khi 99% số phiếu đã được kiểm. Trong khi các Giám Mục Ba Lan bày tỏ niềm vui trước chiến thắng của tổng thống Andrzej Duda cho nhiệm kỳ 5 năm sắp tới, hầu hết các phương tiện truyền thông Tây phương đã mô tả rất tiêu cực kết quả này và coi đó như một thảm họa đối với trào lưu đồng tính tại Ba Lan.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo