Tin Công Giáo Thế Giới 28.08.2020



1. Đức Cha Joseph Strickland cảnh báo các tín hữu phải tỉnh táo với Joe Biden và Kamala Harris Đức Giám mục Joseph Strickland gửi đi một tweet nhắc nhở người Công Giáo Hoa Kỳ rằng người đứng chung liên danh của ông Joe Biden, Thượng nghị sĩ Kamala Harris, là một người bài Công Giáo đến mức cực đoan. Cách hành xử của bà này nhắc nhở ngài về một cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton, người khét tiếng đã gọi những người bảo thủ “những kẻ khốn kiếp” ở đỉnh cao của bà ta trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

“Người Công giáo hãy lưu ý .... con người này nhắc tôi về một ứng cử viên khác đã gọi chúng ta là ‘những kẻ khốn kiếp’ .... chúng ta cần phải tỉnh táo trước điều này ..... Các cuộc tấn công bài Công giáo của Kamala tiên báo những gì sẽ xảy ra trong chính quyền của bà ấy”, Đức Cha Strickland viết.
2. Nội dung bài báo: Cuộc Tấn Công Bài Công Giáo Của Kamala Tiên Báo Những Gì Sẽ Xảy Ra Trong Chính Quyền Của Bà Ấy
Như chúng tôi vừa loan tin, Đức Cha Joseph Strickland, Giám mục giáo phận Tyler, Texas, đã kêu gọi người Công Giáo chú ý đến một bài báo đăng trên The Federalist có tiêu đề, “Kamala Harris’s Anti-Catholic Assault Previews What Would Happen in Her Administration,” nghĩa là “Cuộc Tấn Công Bài Công Giáo Của Kamala Tiên Báo Những Gì Sẽ Xảy Ra Trong Chính Quyền Của Bà Ấy.”
Trong bài báo này, tác giả Paulina Enck, cho biết hồi tháng Giêng năm nay, Harris và các đảng viên Dân chủ tại Thượng viện khác đã thể hiện thái độ bài Công giáo cực đoan đến mức gây sửng sốt cho các đồng viện trong các phiên điều trần nhằm xác nhận Thẩm phán Brian Buescher. Họ đã sử dụng tư cách thành viên của ông trong Đoàn Hiệp sĩ Kha Luân Bố - một dòng bác ái huynh đệ Công giáo - như một lý do khiến ông không đủ tiêu chuẩn để trở thành thẩm phán liên bang.
3. Giáo Hội tại Bỉ chứng kiến sự gia tăng các lễ rửa tội cho người lớn
Giáo hội Công giáo ở Bỉ đã báo cáo một sự gia tăng đáng kể các cuộc rửa tội cho người lớn. CathoBel, trang web của Giáo hội Công giáo ở Bỉ, báo cáo hôm 20 tháng 8 rằng trong 8 tháng đầu năm nay, 305 người trưởng thành sẽ được rửa tội trong năm nay, tăng 61 người so với năm 2019. Số lượng người lớn được rửa tội đã tăng đều đặn từ 143 người vào năm 2010, lên 180 người vào năm 2015, lên hơn 300 người vào năm 2020.
---




1. Phụ nữ da đen gây rối trong nhà thờ chính tòa Philadelphia, đấm vào mặt người đọc Sách Thánh Một người phụ nữ da đen đã đấm vào mặt người đọc Sách Thánh trong một thánh lễ tại nhà thờ chính tòa hai Thánh Phêrô và Thánh Phaolô của tổng giáo phận Philadelphia. Hành động bạo lực đáng lo ngại diễn ra ngay sát cung thánh trong khi buổi lễ 11 giờ sáng Chúa Nhật đang được phát trực tiếp. Nghi phạm vẫn chưa bị bắt.
2. Tuyên bố của Đức Tổng Giám mục Nelson Perez Sau vụ tấn công trong thánh lễ tại nhà thờ chính tòa hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ, Đức Tổng Giám Mục Nelson Perez đã triệu tập một cuộc họp với cha sở nhà thờ chính tòa và các linh mục cố vấn vào sáng thứ Hai 24 tháng Tám.
Đức Tổng Giám Mục đã gởi một lá thư mục vụ cho các linh mục, tu sĩ và anh chị em giáo dân bảo đảm với họ rằng tổng giáo phận đang hoạch định các kế hoạch an toàn và an ninh dành cho nhà thờ chính tòa hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ. Tổng giáo phận chào đón tất cả các tín hữu và du khách và nỗ lực làm việc để cung cấp cho sự an toàn cho họ. Bạo lực không có chỗ đứng trong thế giới của chúng ta và mỗi cuộc sống là một món quà quý giá từ Chúa.
3. Ba vị Tổng Giám Mục Úc quan ngại vì vắc xin phòng chống COVID-19 có liên hệ đến phá thai Ba vị Tổng Giám Mục Úc đã viết thư cho Thủ tướng Scott Morrison nói lên sự thất vọng của các ngài trước sự quan tâm của Chính phủ Liên bang đối với một loại vắc-xin coronavirus được sản xuất bằng cách sử dụng các tế bào liên kết với các mô từ thai nhi bị phá thai.
Sau thông báo vào tuần trước của ông Morrison rằng Chính phủ đang thảo luận với công ty dược phẩm AstraZeneca để bảo đảm vắc xin thử nghiệm của Đại học Oxford và gây áp lực buộc người Úc bắt buộc phải sử dụng vắc xin này.
Vắc xin Oxford đang gây tranh cãi về mặt đạo đức vì nó được phát triển bằng cách sử dụng các tế bào từ bào thai người đã bị phá thai vào những năm 1970.
4. Các giáo phận California cầu nguyện và hỗ trợ người dân tại các khu vực cháy rừng. Các đám cháy rừng đang hoành hành khắp California, thiêu rụi hơn 700,000 mẫu đất ở nhiều giáo phận và làm chết ít nhất 4 người. Trước tình hình này, các tín hữu Công giáo đang cầu nguyện và trợ giúp cho những người phải di tản.
Trong thư gửi các tín hữu Công giáo hôm 20 tháng 08 năm 2020, Ðức cha Daniel Garcia của giáo phận Monterey cho biết: “Chỉ riêng trong giáo phận của chúng tôi, các đám cháy CZU, River, Carmel Valley và Dolan đã gây ra thiệt hại nặng nề về tài sản, con người và môi trường.” “Hàng trăm người đã rời khỏi nhà của họ vì sợ hãi trước những điều chưa biết sẽ ra sao. Tương tự như vậy, một số giáo xứ của chúng tôi đã được di tản do gần các đám cháy.”

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo