Đức Giáo Hoàng nói ngài chỉ còn 2 hoặc 3 năm để sống


Đức Giáo Hoàng đã trải qua năm ngày thăm Hàn Quốc một cách cấp tốc. Trong chuyến bay trở về Rôma, ngài tổ chức một cuộc họp báo bất ngờ trong khoảng 1 giờ, nói về bạo lực ở Iraq và việc bắt bớ người dân tộc thiểu số.

Đức Giáo Hoàng FRANCIS 
"Thật là hợp lý để dừng ngay sự xâm lược bất công. Tôi muốn nhấn mạnh động từ: dừng lại. Tôi không nói về bom hoặc bắt đầu một cuộc chiến tranh, nhưng nói hãy dừng ngay! Những phương tiện chiến tranh đang diễn ra, cần phải nhanh chóng xem xét." 

Mỹ đã khởi hành tấn công quân sự chống lại các chiến binh Hồi Giáo. Đức Giáo Hoàng nói chỉ một quốc gia không nên chỉ can thiệp, thay vào đó tiến trình này cần phải cả thế giới. 

Đức Giáo Hoàng FRANCIS 
"Sau Thế Chiến II, Liên Hợp Quốc đã làm điều đó. Đây chính là vấn đề cần được thảo luận? Và hỏi rằng: đây có phải là sự xâm lược bất công? Nó chắc chắn có vẻ như vậy. Làm thế nào để ngăn chặn họ? Điều đó cần được giải thích? Điểm chính là ở đây. 

Khi nói đến sức khỏe của mình, Đức Giáo Hoàng nói rằng ngài phải nhắc nhở chính mình phải chậm lại lúc này và về sau, và ngài nói lần cuối cùng ngài nghỉ hè bên ngoài của Buenos Aires vào năm 1975. Đức Giáo Hoàng năm nay 77 tuổi và ngài nói đùa rằng ngài có thể sống thêm hai hoặc ba năm nữa, rồi sau đó ngài sẽ đi về nhà Cha Trên Trời. 

Ngài cũng nói với các nhà báo rằng trước chuyến đi tới Hàn Quốc, ngài đã tới thăm Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI. Hai tuần trước đó, Đức Giáo Hoàng danh dự đã gửi cho ngài một văn bản, và hỏi ý kiến của ngài. 

Theo như kế hoạch các chuyến tông du sắp tới, Đức Giáo Hoàng nói rằng ngài hy vọng sẽ ghé thăm Philadelphia vào năm 2015 tại Hội Nghị thế giới về Gia đình. Mặc dù ngài cũng đã được mời đến Washington DC, New York và Mexico trong cùng chuyến đi đó, nhưng Đức Giáo Hoàng nói rằng không có gì là cố định cả.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo