VOA Truyền hình vệ tinh 4/2/2017



Tranh cãi về kế hoạch K5 của Việt Nam tại Campuchea. LHQ bó tay trong vụ gia đình người Việt tị nạn không được đến Mỹ. Tân Ngoại trưởng Mỹ nhậm chức. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố quyết bảo vệ đồng minh Nhật, Hàn. Tị nạn Indonesia khốn khổ vì sắc lệnh của TT Trump. 

Các tranh cãi xoay quanh sự can thiệp quân sự của Việt Nam trong cuộc chiến giúp Campuchea đánh đuổi Khmer Đỏ, sau 38 năm, vẫn chưa nguôi lặng. 

Một quan chức đại diện Cao ủy Người Tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) ở Thái Lan thừa nhận họ không biết liệu Mỹ có tiếp tục cho phép người tị nạn nhập cảnh hay không sau lệnh cấm 120 ngày trong sắc lệnh hành pháp mà Tổng thống Donald Trump ký ban hành hôm 27 tháng 1, và rằng không có cách nào khác ngoài việc chờ đợi.

Sau hơn 40 năm làm việc cho tập đoàn dầu khí Exxon, ông Rex Tillerson đã được chuẩn thuận vào vị trí Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, với 56 phiếu thuận và 43 phiếu chống.

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis trấn an các nhà lãnh đạo Nhật Bản rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump quyết tâm bảo vệ Nhật Bản, nước đồng minh đã ký hiệp định quốc phòng với Mỹ.

Quyết định Tổng thống Hoa Kỳ chặn công dân từ 7 quốc gia đa số theo Hồi giáo nhập cảnh Hoa Kỳ đã gây ra phản ứng dữ dội, nhưng bị tác động nặng nề nhất là những người tị nạn, khi chương trình định cư người tị nạn bị đình chỉ trong 120 ngày.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo