VOA Truyền hình vệ tinh 1/3/2017



Đoàn Thị Hương sẽ bị cảnh sát Malaysia kết tội mưu sát Kim Jong Nam. Nhật Hoàng tới Việt Nam trong chuyến thăm lịch sử. Hội cựu tù nhân lương tâm công bố vi phạm nhân quyền. Mỹ rút TPP, Châu Á bắt tay thảo luận RCEP. TQ mong Mỹ tăng chi tiêu quốc phòng vì ích lợi hòa bình.

- Cảnh sát Malaysia hôm 27/2 cho biết sẽ kết tội mưu sát nghi phạm người Việt Đoàn Thị Hương vì tham gia sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên. Theo luật Malaysia, nếu bị kết tội mưu sát Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, được Bộ Ngoại giao ở Hà Nội xác nhận là công dân Việt Nam, và một nữ nghi phạm 25 tuổi người Indonesia cùng tham gia vụ giết hại, sẽ bị treo cổ.

- Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đến Hà Nội ngày 28/2 trong chuyến thăm lịch sử được coi là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa 2 nước. Tờ Japan Today và truyền thông trong nước đưa tin Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đã được thủ tướng Trần Đại Quang tiếp đón với nghi lễ thảm đỏ tại sân bay Nội Bài.

- Ngày 27/2, Hội cựu Tù nhân Lương tâm Việt Nam công bố cáo cáo vi phạm nhân quyền giai đoạn 2015-2016. Báo cáo cho biết chính quyền gia tăng “tấn công nhắm vào những người tham gia mạng xã hội, người bất đồng chính kiến, người bảo vệ nhân quyền, và cả dân thường,” với 11 người bị bắt giam và 202 người bi đánh đập trong năm 2016.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo