Huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô về vấn đề Thánh Nhạc



Huấn từ của Đức Thánh Cha Phanxicô về vấn đề Thánh Nhạc

Hôm thứ Bảy 04-03-2017, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến 400 tham dự viên của Hội nghị quốc tế về Thánh nhạc tổ chức tại Roma với chủ đề “Âm nhạc và Giáo hội: Việc thờ phượng và Văn hoá năm mươi năm sau Huấn thị Musicam Sacram”.

Anh chị em thân mến,

Tôi vui mừng được gặp tất cả anh chị em từ nhiều quốc gia đang quy tụ tại Roma để tham dự Hội nghị “Âm nhạc và Giáo hội: Việc thờ phượng và Văn hoá năm mươi năm sau Huấn thị Musicam Sacram” do Hội đồng Toà Thánh về Văn hóa và Bộ Giáo dục Công giáo phối hợp với Học viện Giáo hoàng về Thánh nhạc và Học viện Giáo hoàng về Phụng vụ thuộc trường Thánh Anselmô tổ chức.

Tôi thân ái chào tất cả anh chị em, trước hết là Đức hồng y Gianfranco Ravasi; cám ơn Đức hồng y đã có lời giới thiệu. Tôi mong rằng kinh nghiệm gặp gỡ và đối thoại trong những ngày này, khi cùng nhau suy tư về thánh nhạc và, đặc biệt, trong các khía cạnh văn hoá và nghệ thuật của nó sẽ đem lại hoa trái cho các cộng đồng trong Giáo hội.

Nửa thế kỷ sau Huấn thị Musicam Sacram, Hội nghị này muốn đào sâu –trong nhãn giới liên ngành và đại kết– mối tương quan hiện nay giữa thánh nhạc với văn hóa đương đại, giữa âm nhạc được cộng đồng Kitô giáo chấp nhận và sử dụng với các xu hướng âm nhạc đang thịnh hành. Một điều quan trọng nữa là suy tư về việc đào tạo về mỹ học và âm nhạc cho các giáo sĩ cũng như tu sĩ và giáo dân dấn thân trong đời sống mục vụ, và trực tiếp hơn, trong các schola cantorum (Trường dạy thánh nhạc)...

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo