Truyền hình vệ tinh VOA 10/6/2017



Việt Nam và các nước phớt lờ lệnh cấm của TQ. Mỹ tài trợ 15.5 triệu đôla cho Đại học Fulbright Việt Nam. Việt Nam có thể giúp Mỹ kiềm chế hạt nhân Bắc Triều Tiên. Bắc Hàn tuyên bố thử tên lửa chống hạm thành công. Quốc hội Nhật thông qua luật để Vua Akihito thoái vị. Thủ tướng Anh bị áp lực từ chức.

Các quốc gia đối đầu với Trung Quốc trong cuộc tranh chấp chủ quyền lãnh hải phớt lờ lệnh cấm đánh bắt cá vô cùng nghiêm ngặt do Bắc Kinh ban hành trong năm nay ở Biển Đông, đặt các đoàn tàu của họ trước nguy bị chặn bắt.

Chính phủ Hoa Kỳ vừa chính thức tài trợ 15.5 triệu đôla cho Đại học Fulbright Việt Nam (FUV), một trường đại học tự trị, phi lợi nhuận và theo mô hình giáo dục của Mỹ đầu tiên được thành lập tại Việt Nam.

Hà Nội có thể đóng vai trò trung gian hòa giải giúp Mỹ kìm cương Bắc Hàn và xoa dịu chính sách hạt nhân và tên lửa của nước này.

Hãng thông tấn KCNA của nhà nước Bắc Triều Tiên loan tin Bình Nhưỡng ngày 8/6 thử thành công một "tên lửa hành trình địa đối hải", có khả năng tấn công các tàu chiến của đối phương đang chuẩn bị tấn công.

Quốc Hội Nhật hôm 9/6 thông qua một đạo luật cho phép Nhật Hoàng Akihito thoái vị và truyền ngôi cho con trai trưởng, Thái tử Naruhito, 57 tuổi.

Cử tri nước Anh giáng một đòn nặng xuống đảng Bảo thủ đương quyền của Thủ Tướng Theresa May trong cuộc bầu cử sớm mà bà đã yêu cầu tổ chức để vận động sự hậu thuẫn dành cho đảng bảo thủ trước khi lao vào các cuộc thương lượng để rút ra khỏi Liên hiệp Âu châu.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo