Truyền hình vệ tinh VOA 17/6/2017



Việt Nam thúc giục TQ hành động có trách nhiệm trên Biển Đông. Việt Nam sẽ diễn tập chống khủng bố với Trung Quốc ở biên giới. Thêm một trường hợp chết bất thường trong đồn công an. Nhân quyền Việt Nam dưới thời Tổng thống Trump. Mỹ tố cáo công ty Trung Quốc rửa tiền cho Bắc Hàn. Mỹ mở rộng điều tra liên hệ Nga- Trump. Trump hạn chế du lịch, kinh doanh với Cuba.

Việt Nam thúc giục Trung Quốc hành động có trách nhiệm và mang tính xây dựng trong vùng biển tranh chấp, sau một báo cáo của Ngũ Giác Đài lưu ý việc Bắc Kinh xây dựng các cơ sở quân sự trong vùng biển chiến lược.

Việt Nam và Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ diễn tập chống khủng bố tại biên giới giữa Lai Châu và Vân Nam ngay sau chuyến thăm chính thức của một quan chức quốc phòng Trung Quốc tới Hà Nội vào đầu tuần sau.

Thêm một cái chết đầy bất thường được thông báo là do “tự tử bằng dây thun quần” trong lúc làm việc với công an phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TPHCM, khiến dư luận xôn xao.

Bang giao Việt-Mỹ ‘đậm’ hay ‘nhạt’, ‘nóng’ hay ‘nguội’ tùy thuộc vào thành tích nhân quyền của Việt Nam. Quan niệm này dường như không còn hợp thời khi tỷ phú Donald Trump trở thành chủ nhân của Tòa Bạch Ốc từ đầu năm nay. Với chính sách ngoại giao ‘Nước Mỹ trên hết’, Tổng thống Trump đã khiến những kỳ vọng về áp lực từ Mỹ giúp cải thiện nhân quyền Việt Nam bị mất điểm tựa. Tuy nhiên, vẫn còn những giải pháp khác, theo Phó Giám đốc đảm trách khu vực Châu Á trong Tổ chức Theo dõi nhân quyền, Human Rights Watch.

Hoa Kỳ tố cáo một công ty Trung Quốc có hành vi rửa tiền giúp một ngân hàng Bắc Triều Tiên thông qua các tổ chức tài chính Mỹ.

Biện lý đặc biệt Robert Mueller mướn thêm 13 luật sư để giúp ông tiến hành cuộc điều tra về vai trò của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày16/6 đảo ngược chính sách của Tổng thống tiền nhiệm nhằm tạo điều kiện cho Cuba tái gia nhập cộng đồng thế giới sau hơn một nửa thế kỷ bị cô lập.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo