Truyền hình vệ tinh VOA 22/6/2017



Tướng Trung Quốc ‘bất ngờ rời Việt Nam’? Cựu đại biểu quốc hội ủng hộ ý kiến ra tuyên bố về Biển Đông. Thủy thủ Việt trên USS Fitzgerald nguyện ‘suốt đời làm lính’. Kẻ tấn công ga Brussels không có liên hệ với khủng bố. Máy bay NATO áp sát máy bay Bộ trưởng Quốc phòng Nga. Trung Quốc mời con gái, con rể Trump sang thăm.

Giới quan sát nhận định rằng việc một quan chức quốc phòng Trung Quốc “bất ngờ rời Việt Nam” sau khi có tuyên bố cứng rắn khi tới Hà Nội cho thấy dường như “sóng gió đang nổi lên” trong quan hệ giữa hai nước láng giềng.

Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ngày 21/6 nói ông ủng hộ ý kiến của Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa đề nghị Quốc hội Việt Nam ra tuyên bố về Biển Đông, vì đó là “sự sống còn của dân tộc”.

Chỉ vài tuần trước khi xảy ra vụ tai nạn của tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald, anh Huỳnh Trương Ngọc Tân, 1 trong số 7 thủy thủ thiệt mạng, báo với mẹ rằng anh không về thăm nhà mùa hè này được, vì tình hình căng thẳng có thể dẫn đến chiến tranh với Bắc Triều Tiên.

Giới chức Bỉ cho biết người đàn ông thiệt mạng hôm thứ Ba trong một cuộc tấn công khủng bố bất thành tại một nhà ga ở Brussels là một người Ma-rốc 36 tuổi, trước đây không có liên kết với khủng bố.

Các hãng tin Nga hôm 21/6 cho hay máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bị một chiến đấu cơ F-16 của NATO áp sát khi bay qua biển Baltic, nhưng tiếp đó được phi cơ quân sự Sukhoi-27 của Nga hộ tống.

Chính phủ Trung Quốc mời Ivanka Trump và Jared Kushner, con gái và con rể của Tổng thống Trump, tới thăm Bắc Kinh vào cuối năm nay, một quan chức Mỹ xác nhận tin này vào sáng 20/6.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo