Truyền hình vệ tinh VOA 1/7/2017



Quốc tế đả kích, hối thúc Việt Nam trả tự do cho blogger Mẹ Nấm. Tu viện ở Huế tiếp tục bị tấn công, tu sĩ bị đánh trọng thương. Việt Nam nói muốn Nga đóng vai trò tích cực trên biển Đông. Hong Kong kỷ niệm 20 năm ngày được trao trả cho Trung Quốc. Trung Quốc không hài lòng việc Mỹ bán $1,4 tỷ vũ khí cho Đài Loan. Giám đốc không nhận tội thảm họa hạt nhân Fukushima.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm thứ Năm 29 tháng 6 đưa ra phản ứng chính thức về việc blogger Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, bị tuyên án 10 năm tù trong khi các chuyên gia của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc lên án Việt Nam về vụ giam cầm mới nhất một blogger có tiếng.

Đan viện Thiên An ở Huế tiếp tục bị côn đồ tấn công vào ngày 29 tháng 6 và một đan sĩ trong số đó đã bị côn đồ dùng thanh sắt đánh đến bất tỉnh, co giật. 

Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang và thủ tướng Nga Vladimir Putin kêu gọi giải quyết các tranh chấp trên biển Đông bằng giải pháp hòa bình theo luật lệ quốc tế.

Hồng Kông (HK) đánh dấu kỷ niệm 20 năm ngày được bàn giao lại cho Trung Quốc với một màn phô trương sức mạnh quân sự, trong tình hình an ninh được siết chặt, và sự hiện diện của nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Banh.

Trung Quốc không hài lòng việc Mỹ bán 1,4 tỷ đôla vũ khí cho Đài Loan. Bắc Kinh muốn Washington hủy việc bán vũ khí này, cho rằng giao dịch buôn bán này là một “động thái sai lầm."

Một tòa án Nhật Bản bắt đầu phiên tòa xét xử ba cựu giám đốc điều hành của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), chủ quản nhà máy điện hạt nhân Fukushima, về tội khinh suất trong công việc, gây tử vong và thương tích.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo