Bài giảng của Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi trong Thánh Lễ chiều 14.8.2017




Bài giảng của Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi trong Thánh Lễ chiều 14.8.2017


Thánh Lễ Vọng Kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời do Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám Mục Hà Nội, chủ tế, và Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục Qui Nhơn, Chủ tịch Ủy Ban Nghệ Thuật Thánh, giảng lễ. Cùng với 22 Giám Mục và hơn 500 Linh mục trong, ngoài nước đồng tế trong Thánh lễ này.

Sau phần công bố Tin Mừng, Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Qui Nhơn chia sẻ Lời Chúa với mọi người.


Ngày 01.11.1950, trước toàn thể Hội Thánh, Đức Thánh Cha Pio XII đã long trọng công bố một tín điều trọng đại liên quan đến Đức Trinh Nữ Maria. Đức Thánh Cha nói: "Do quyền Đức Giêsu Kitô, do quyền hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, do quyền của riêng Ta, Ta phán quyết, Ta tuyên bố và Ta ấn định rằng Đức Maria trọn đời đồng trinh, Thánh Mẫu Vô Nhiễm của Thiên Chúa, sau khi đã hoàn tất cuộc đời trần thế, đã được cất nhắc lên trời cả hồn lẫn xác. Đó là Tín điều do Thiên Chúa mạc khải. Điều này đã làm rung động hàng triệu con tim, mang lại cho họ niềm vui khôn tả. (Bài ca tạ ơn được mọi người hát vang)."


Sự ấn định tối hậu của vị lãnh đạo hoàn vũ kết thúc một quá trình nghiên cứu và tranh luận của nhiều thế kỷ, liên quan đến một mầu nhiệm mà rõ ràng Hội Thánh đã tin, sùng kính từ rất lâu đời. Bởi vì xét cho cùng, việc Thiên Chúa cho Đức Maria về trời cả hồn lẫn xác, chỉ là một hệ quả tất nhiên của biết bao hồng ân độc nhất vô nhị mà Mẹ đã nhận từ nơi Thiên Chúa...

-----------------------------------------------------------------
Truyền hình Công Giáo ĐẾN MÀ XEM TV
+ Websites: http://www.denmaxemtv.com
+ FanPage: https://www.facebook.com/denmaxemtv
-----------------------------------------------------------------

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo