Truyền hình vệ tinh VOA 10/8/2017




Trung Quốc khẳng định hủy cuộc gặp với Việt Nam. Trung Quốc đắc lợi từ vụ Trịnh Xuân Thanh? Doanh nhân Đức có thể giúp xử lý khủng hoảng Trịnh Xuân Thanh? Đối đầu Mỹ-Bắc Hàn có nguy cơ dẫn tới thảm họa khó lường. Guam vẫn an toàn dù Bắc Triều Tiên đe dọa. TQ: Động đất ở Tứ Xuyên, 19 người chết. 

Các quan chức đại sứ quán Trung Quốc cho Reuters biết cuộc gặp được định trước giữa 2 bộ trưởng ngoại giao Trung-Việt đã bị hủy bỏ tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN giữa lúc căng thẳng tăng cao trên biển Đông.

Sau vụ “bắt cóc” ông Trịnh Xuân Thanh, Việt Nam dường như đang đánh mất lòng tin của các nước ASEAN, đơn độc trong vấn đề Biển Đông, giữa lúc cả khối đang chịu sức ép lớn từ Trung Quốc, theo các chuyên gia. 

Căng thẳng ngoại giao sau khi Bộ ngoại giao Đức đầu tháng 8 cáo buộc các đặc vụ Việt Nam bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh rồi đưa về nước đang đặt ra bài toán hóc búa cho Hà Nội về xử lý khủng hoảng.

Một cuộc tấn công phủ đầu của Mỹ vào địa điểm phóng tên lửa hoặc cơ sở hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ không làm suy giảm nghiêm trọng khả năng của Bình Nhưỡng, nhưng có thể thuyết phục lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un chấp nhận đối thoại thay vì đối mặt với nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh mà ông ta biết rõ là không thể thắng, theo các nhà phân tích.

Các quan chức dân cử ở đảo Guam trấn an cử tri rằng lãnh thổ của Mỹ trên đảo vẫn an toàn, sau khi Bắc Triều Tiên tuyên bố xem xét kế hoạch "tấn công bằng tên lửa" hòn đảo Thái Bình Dương quan trọng về chiến lược của Mỹ.

Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên hôm thứ Ba 8/8 xác nhận 19 người thiệt mạng trong một trận động đất mạnh xảy ra tại một vùng núi non hẻo lánh.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo