Truyền hình vệ tinh VOA 23/9/2017




Đức trục xuất nhà ngoại giao VN thứ nhì liên quan đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Linh mục và gần 2.000 giáo dân gửi thư phản đối bản án của Nguyễn Văn Oai. Chuyên gia nói Việt Nam vẫn cách xa thị trường tự do dù bỏ gần 700 ‘giấy phép con’. Trump leo thang khẩu chiến với Kim Jong Un. Facebook sẽ giao cho Quốc hội quảng cáo Nga nhằm gây ảnh hưởng bầu cử Mỹ. Anh truy tố thanh niên Iraq đánh bom xe điện ngầm ở London.
Chính phủ Đức hôm 22/9 nói họ đã ra lệnh trục xuất nhà ngoại giao thứ nhì của Việt Nam bị tình nghi tham gia vào vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ở Berlin. Linh mục Hồ Văn Trường và gần 1.800 giáo dân giáo xứ Yên Hòa, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, vừa gửi một lá thư đến chính chính quyền tỉnh để phản đối bản án được cho là bất công đối với nhà hoạt động Nguyễn Văn Oai.
Tổng thống Trump gọi lãnh tụ Triều Tiên là “gã điên” sau khi ông Kim tỏ ý cho biết ông sẽ sớm thực hiện một vụ thử nghiệm bom nhiệt hạch bên trên Thái Bình Dương. Ông Kim đưa ra loan báo này sau khi cảnh cáo ông ta sẽ đáp trả những lời lẽ có tính cách hăm dọa và các biện pháp chế tài mới của nhà lãnh đạo Mỹ bằng hành động khiêu khích tương xứng.
Gần 700 điều kiện đầu tư, kinh doanh mới bị Bộ Công thương Việt Nam cắt giảm và đó một bước đi “đúng đắn,” theo lời một chuyên gia kinh tế. Nhưng Việt Nam còn cần một bước đi dài nữa mới đến đích là thị trường tự do. Facebook nói họ sẽ chia sẻ với các nhà điều tra Quốc hội 3.000 quảng cáo trên mạng truyền thông xã hội này mà đã bị phát hiện có liên quan đến sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016.
Cảnh sát Anh hôm thứ Sáu 22/9 truy tố một thanh niên 18 tuổi tội mưu sát trong vụ đánh bom một xe điện ngầm ở London hòi tuần trước làm 20 người bị thương.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo