Qui tắc can thiệp nhân đạo của Giáo Hội vào chiến tranh


Trên chuyến bay trở về từ Hàn Quốc, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng ngài rất lo lắng về bạo lực ở Iraq và các cuộc tấn công vào các tôn giáo thiểu số. Ngài thậm chí còn nói nếu cần ngài sẵn sàng đến đó. Ngài nói một cách đặc biệt về việc ngăn chặn nhà nước Hồi Giáo. 
Đức Giáo Hoàng FRANCIS 
(18 tháng 8) 
"Thật là hợp lý để ngăn chặn sự xâm lược bất công. Tôi muốn nhấn mạnh động từ: ngăn chặn. Tôi không nói về bom hoặc hãy bắt đầu chiến tranh, nhưng tôi nói hãy ngăn chặn! Những điều đang diễn ra và cần phải được sớm xem xét. 

Đức Giáo Hoàng cũng nói thêm rằng sự can thiệp phải là một phần của cộng đồng quốc tế và đa phương. 

Bằng cách đó, Đức Giáo Hoàng nêu ra quy tắc Giáo Hội về "can thiệp nhân đạo". Quy tắc này đã được soạn thảo trong những năm 90 của Đức Gioan Phaolô II. Nói về lập trường của Giáo Hội Công Giáo trong bối cảnh bạo lực, chiến tranh và cái chết đang đe dọa. 

Nó vượt xa những phương pháp truyền thống của một quốc gia áp dụng một chiến thuật tự vệ. 

Đức Gioan Phaolô II đưa ra cụm từ "can thiệp nhân đạo" trong thời cao điểm của cuộc nội chiến ở Nam Tư cũ. Khi đó, Đức Giáo Hoàng đã yêu cầu Liên Hiệp Quốc liên tục can thiệp vào đất nước để bảo vệ các tôn giáo thiểu số ở Bosnia-Herzegovina. Lần này tới lần khác, ngài đã lên tiếng và lớn tiếng chống lại những cuộc tàn sát người vô tội. 

Gioan Phaolô II 
18 tháng 12 1994 
"Hãy dừng ngay! Nhân danh Hài Nhi Giêsu hãy ngưng ngay chiến tranh." 

Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng đã thẳng thắn lên tiếng tất cả các cuộc chiến tranh hoành hành trên thế giới. Đặc biệt là cuộc bạo động của chiến binh Hồi giáo chống lại tôn giáo và dân tộc thiểu số. 

Đức Giáo Hoàng FRANCIS 
(10 tháng 8) 
"Tất cả những điều đó là chống lại Thiên Chúa và nhân loại! Các bạn không thể ghét danh xưng của Thiên Chúa! Các bạn cũng không có quyền tham gia chiến tranh bằng việc nhân danh Thiên Chúa. 

Theo quy tắc "can thiệp nhân đạo" này của Giáo Hội nhằm bổ trợ cho nguyên tắc quốc tế không được can thiệp vào các quốc gia khác.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo