Bản tin Công Giáo Hoàn Vũ


1. Trong cuộc họp báo sáng thứ Sáu 26 tháng 6 tại Bắc Kinh, phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Ly Kiên (Zhao Lijian - 赵丽坚) đã lên tiếng trấn an dư luận rằng các vệ tinh Bắc Đẩu của Tầu Cộng chỉ nhắm đến các mục đích dân sự, chủ yếu là chỉ đường cho các xe cộ trên đất liền và tàu bè trên biển. Tuyên bố của Kiên được đưa ra vì nhiều nước lo ngại rằng Trung Quốc đang tiến hành do thám các quốc gia trên toàn thế giới, đặc biệt là các quốc gia trong vùng Đông Nam Á để phục vụ các mục tiêu bành trướng của chủ nghĩa Đại Hán.
2. Tòa Thánh công bố công bố Chỉ Nam Giáo Lý Công Giáo Đạo đức sinh học, bản sắc giới tính và giới tính sinh học là những chủ đề mới được nêu trong Chỉ nam Giáo lý Công Giáo mới nhất của Vatican, được phát hành hôm thứ Năm 25 tháng Sáu. Cuốn Chỉ nam Giáo lý Công Giáo mới được sửa đổi này nói rằng các phát triển khoa học mới phải tôn trọng ý chí sáng tạo của Thiên Chúa và phẩm giá con người. Cuốn sách dầy 300 trang, cung cấp các chuẩn mực phổ quát cho các mục tử và các giáo lý viên trong công việc truyền giáo, được viết một cách nhất quán với các Chỉ nam Giáo lý Công Giáo của Giáo hội đã được công bố năm 1971 và 1997, và trình bày giáo lý Công giáo trước các vấn đề xã hội đương đại, bao gồm các vấn đề đạo đức mới chưa được đề cập đến trong các phiên bản trước đó. “Các vấn nạn về đạo đức sinh học đang đặt ra các thách đố đối với sách giáo lý và chức năng đào tạo của nó,” cuốn Chỉ nam Giáo lý Công Giáo khẳng định, và lưu ý sự cần thiết là các

---


Lúc 6g30 sáng giờ địa phương, Omar Garcia Harfuch, cảnh sát trưởng thành phố Mễ Tây Cơ, đang di chuyển tại một khu phố hạng sang giữa thủ đô Mễ Tây Cơ trong một chiếc xe SUV được trang bị kính chống đạn thì bị một chiếc xe tải lớn và một chiếc xe nhỏ hơn lao vào chận đường. Sát thủ trên hai chiếc xe này bắn tới tấp vào xe cảnh sát trước khi rút lui an toàn. Toàn bộ vụ tấn công được ghi lại trên các camera an ninh gần đó y hệt như trong các cuốn phim bạo lực của Holywood. Trong thời gian gần đây, các Giám Mục Mễ Tây Cơ nhiều lần công khai bày tỏ sự thất vọng đối với tổng thống Andrés López.
Trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2018, Andrés López hứa hẹn sẽ có các phương án vãn hồi trật tự tại Mễ Tây Cơ. Ông thắng cử dễ dàng vì người dân Mễ Tây Cơ âu lo trước tình trạng an ninh trật tự dưới thời tổng thống Enrique Nieto. Tuy nhiên, từ ngày ông Andrés López cầm quyền, tình trạng xem ra càng thê thảm hơn. Ông thực ra chẳng có đối sách gì cả và ngày càng lúng túng trong việc điều hành đất nước.

 ---


Trung Quốc vừa công nhận thêm một Giám Mục Thầm Lặng nữa là Đức Cha Phêrô Lý Huệ Nguyên (Li Huiyuan - 李慧源)năm nay 55 tuổi. Năm 2015, ngài được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm là Giám Mục Phó giáo phận Phượng Tường (Fengxiang -凤翔) thuộc tỉnh Thiểm Tây (Shaanxi-陕西) nhưng không được bọn cầm quyền Trung Quốc công nhận. Đến năm 2017, ngài trở thành Giám Mục bản quyền của giáo phận khi Đức Cha Luca Lý Cảnh Phong (Ly Jing Feng - 李景峰)qua đời. Tòa Thánh đã im lặng trong cả hai trường hợp các Giám Mục Thầm Lặng vừa được bọn cầm quyền Trung Quốc công nhận. Lý do rất đơn giản: chẳng có gì đáng để hồ hởi phấn khởi, giá phải trả mắc quá. Để được công nhận, cả hai vị Giám Mục phải tuyên thệ gia nhập Hội Công Giáo Yêu Nước. Giáo Hội Thầm Lặng bị xóa sổ tại Phúc Châu và Phượng Tường.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo